09 เกวลิน อ่องคล้าย ม.4/1

สวัสดีทุกๆคนค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Blog Kewalin_ELF ค่ะ



วันเสาร์, สิงหาคม 23, 2551

[My Diary] ฟิสิกส์ (กล้องใหม่ของฟ้า)



สำหรับครั้งนี้ทางโครงการได้พาไปศึกษาในเรื่องของวิชาฟิสิกส์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ เพชรบุรี (เช่นเดียวกับวิชาชีววิยาที่ผ่านมา) ซึ่งคราวนี้เป็นการเรียนแบบบรรยายพร้อมกับลงมือปฏิบัติด้วย เป็นการเรียนในเรื่องของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ซึ่งแนะนำอุปกรณ์ใหม่ๆที่ข้าพเจ้าไม่รู้จัก คือ มัลติมิเตอร์ และ Oscillscope (เป็นเครื่องวัดสัญญาณไฟฟ้า) รวมถึงการต่อวงจรไฟฟ้าซึ่งเมื่อดูจากรูปแล้วดูยากมากๆ แต่เมื่อมีคุณครูคอยช่วยให้คำแนะนำและค่อยๆต่อไปทีละอย่างก็สามารถทำได้อย่างถูกต้อง การเรียนวันนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากมากเลยทีเดียว ข้าพเจ้าก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่ก็ได้รับความรู้ไปมากเลยทีเดียว


และมีเพื่อนของข้าพเจ้าคนหนึ่ง(ฟ้า)รู้สึกว่าเขาจะได้กล้องใหม่มาวันนี้ทั้งวันเขาก็เลยเอาแต่ถ่ายรูป ถ่ายทุกๆท่า ทุกๆอย่างของเพื่อนๆ และตลอดทั้งการเรียน แม้แต่เวลาเพื่อนเผลอก็ถ่าย พอถ่ายได้ก็หัวเราะแล้วยังจะทำมาโชว์ให้เจ้าของรูปดูอีก ข้าพเจ้าก็คอยปิดบังกล้องไว้เหมือนกัน


ซึ่งการไปศึกษาเพิ่มเติมในครั้งนี้ก็มอบทั้งความรู้และความสนุกสนานให้กับข้าพเจ้ามากมาย ข้าพเจ้าขอขอบพระคูณคุณครูทุกๆท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย คราวต่อไปก็จะเป็นการในวิชาเคมี (โปรดติดตามต่อไป^^)

1 ความคิดเห็น:

skandarnite กล่าวว่า...

อ้าวๆๆ ไม่ใช่กล้องใหม่น้าา เค้าเอากล้องพี่มาถ่าย 555+ ไม่ได้บ้ากล้องงง เพราะเราถ่ายคนอื่น ไม่ได้ถ่ายตัวเอง คิคิ เดียร์บ้ากล้องที่ซู้ดดดด