09 เกวลิน อ่องคล้าย ม.4/1

สวัสดีทุกๆคนค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Blog Kewalin_ELF ค่ะ



วันอาทิตย์, สิงหาคม 10, 2551

[My Diary] มหกรรมงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2551


เนื่องจากเมื่อวานนี้(9 สิงหาคม 2551)
ทางโรงเรียนได้พานักเรียนจำนวนหนึ่ง ไปทัศนะศึกษาในงาน "มหกรรมงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2551" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติไบเทค บางนา

ข้าพเจ้าก็ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ซึ่งเราได้ออกเดินทางจากโรงเรียนเวลาประมาณ7โมงเช้า ด้วยรถถึง 8 คัน ข้าพเจ้านั่งอยู่บนรถคันที่ 8 เมื่อไปถึงที่หมาย คุณครูก็แจกสติ๊กเกอร์ซึ่งเป็นบัตรเข้างาน นัดเวลากับนักเรียนก่อนจะปล่อยตัวพวกเราให้เข้าไปในงาน

กลุ่มของข้าพเจ้าก็ไปหาที่นั่งทานข้าวกลางวันเพิ่มพลังก่อนที่จะเข้างาน ในงานมีการจัดนิทรรศการมากมาย ข้าพเจ้าและเพื่อนๆเลือกที่จะไปในส่วนของการทดลองวิทยาศาสตร์ แต่ก่อนจะถึงงานตรงนั้นพวกเราก็ผ่านตรงการจัดแสดงเกี่ยวกับหุ่นยนต์ ซึ่งตอนนั้นกำลังมีการแสดงของวงดนตรีที่แสดงจากนักแสดงที่เป็นหุ่นยนต์(ดังรูป) ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าชอบมากที่สุดในงาน แต่น่าเสียดายที่อัดวีดีโอมาแต่กลับไม่มีเสียเพราะกล้องที่เอาไปไม่สามารถบันทึกเสียงได้

หลังจากนั้นเราก็ได้ลงทะเบียนการทดลองวิทยาศาสตร์ไว้ 2 lab labที่1เป็นการใช้กล้องจุลทรรศน์และความรู้ในเรื่องของไฮดรา ส่วนlabที่2เป็นเรื่องเกี่ยวกับเลือด ข้าพเจ้าได้รับความรู้และความสนุกสนานจากทั้ง 2 lab

หลังจากนั้นก็เดินไปทางที่จัดนิทรรศการเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยต่างๆ และเดินออกไปดูในHall อื่นๆ ก็มีการจัดเกี่ยวกับ ภาวะโลกร้อน โลก อวกาศ ดาราศาสตร์ รวมถึงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ์และอื่นๆอีกมากมาย

ด้วยเวลาที่จำกัดในช่วงท้ายข้าพเจ้าก็เร่งเดินมากขึ้นเพื่อให้ได้ดูทั้งงานก่อนที่เวลาจะหมดจึงไม่ได้เก็บรายละเอียดมากมายนัก ก่อนกลับก็มีการถ่ายรูปที่ระลึกไว้

การทัศนะศึกษาครั้งนี้ให้ทั้งความรู้และความสนุกสนานแก่ข้าพเจ้า ตัวข้าพเจ้าเองจึงคิดว่าหากมีโอกาสได้ไปอีกคงไปร่วมกิจกรรมนี้อีกแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: